Làm thế nào để con em mình có kỹ năng học Toán lớp 8 tốt?

Kính thưa các bậc PHHS!

Làm thế nào để con em mình có kỹ năng học Toán lớp 8 tốt?

Sau đây chuyên gia Toán Đoàn Thích sẽ đưa một số “bí kíp” giúp con em bạn học tốt môn Toán lớp 8 – Thông tin dành cho các bậc PHHS và các thầy cô giáo tham khảo:

Qua các năm công tác và làm việc giảng dạy Toán lớp 8, bản thân tôi đúc rút kinh nghiệm và dạy kèm cho các em học sinh trung bình – yếu hệ thống lại kiến thức và học tập tự tin với môn Toán.

Trong chương trình Toán lớp 8 được phân ra làm 2 phần: Hình học lớp 8 và Đại số lớp 8. Ở giai đoạn toán lớp 8 các em học sinh bắt đầu cảm giác khó phần hình học.

Làm thế nào để con em mình học tốt?

Tôi chia ra làm 2 vấn đề chính sau:

Phần 1: Đại  số lớp 8.

  1. Bạn cần có giáo viên kiểm tra kiến thức chương trình lớp 7, hệ thống được toàn bộ kiến thức chương trình lớp 7 trong khoảng thời gian 2 – 4 buổi (tùy theo học lực của các em học sinh).
  2. Giáo viên lên lịch trình học tập đại số toán lớp 8: Chương trình cơ bản, sau đó nâng cao, phân rõ dạng đề từ cơ bản đến nâng cao cho các em học sinh hiểu. Đặc biệt cho các em học sinh làm bài tập nhiều về phân tích thành nhân tử dạng tổng hợp.
  3. Sau mỗi một chương cần kiểm tra kiến thức các em đã học: Kiểm tra lý thuyết (vẽ sơ đồ tư duy), kiểm tra bài tập bằng các bài kiểm tra.
  4. Giáo viên có nhiệm vụ chỉ rõ những thiếu sót của học sinh những ưu điểm, nhược điểm để các em khắc phục.
  5. Trao đổi cụ thể tình hình học tập và đưa giải pháp với gia đình để giúp các em học sinh học tập tốt.

Phần 2: Hình học lớp 8.

  1. Nhiệm vụ của giáo viên cần tổng hợp, kiểm tra và hệ thống kiến thức hình lớp 7. Đặc biệt các trường hợp bằng nhau của 2 tam giác, chú trọng các trường hợp tam giác đặc biệt: Tam giác cân, tam giác vuông, định lý pitago, tam giác đều và các đường quan trọng trong tam giác … Hệ thống kiến thức này rất quan trọng, là cơ sở để giúp các em học sinh học hình lớp 8.
  2. Giáo viên lên sơ đồ học hình lớp 8, đặc biệt chương trình vào đầu lớp 8: Tứ giác, các hình đặc biệt của tứ giác. Làm rõ dấu hiệu nhận biết các hình: Hình bình hành, hình thang cân, hình thoi, hình chữ nhật, hình vuông cho các em học sinh. Phân loại các chuyên đề từ dễ đến khó cho các em học sinh.
  3. Sau mỗi một chương cần kiểm tra kiến thức các em đã học: Kiểm tra lý thuyết (vẽ sơ đồ tư duy), kiểm tra bài tập bằng các bài kiểm tra.
  4. Giáo viên có nhiệm vụ chỉ rõ những thiếu sót của học sinh những ưu điểm, nhược điểm để các em khắc phục.
  5. Trao đổi cụ thể tình hình học tập và đưa giải pháp với gia đình để giúp các em học sinh học tập tốt.

Đây là chương trình cơ bản giúp các bậc PHHS và các thầy cô giáo giảng dạy có những kỹ năng giúp các em học sinh yếu, trung bình, khá có những kiến thức Toán học vững chắc.

Các bậc PHHS cần tư vấn và trợ giúp xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chuyên gia toán Thầy Thích – Điện thoại: 0919.28.19.16.

About admin